Thursday, 17/10/2019 - 22:45|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO BẢO YÊN
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 4 NĂM TRIỂN KHAI THỰC HIỆN MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI CẤP THCS HUYỆN BẢO YÊN

       Ngày 12/3/2019, Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên đã tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm triển khai mô hình trường học mới cấp THCS trên địa bàn huyện Bảo Yên.

       Tới dự và chủ trì Hội nghị có ông: Trịnh Công Ninh - Phó trưởng phòng GD&ĐTBảo Yên, cùng các đồng chí chuyên viên Phòng GD&ĐT, tổ trưởng cốt cán các bộ môn, Hiệu trưởng và tổ trưởng chuyên môn các trường thực hiện mô hình THM cấp THCS trong toàn huyện.

Giờ dạy Toán của cô giáo Nguyễn Thị Hảo - giáo viên trường PTDTBT THCS Xuân Hoà

       

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Lan - giáo viên trường PTDTBT THCS Xuân Hoà giúp đỡ học sinh trong giờ học Địa lý

       Trước khi tiến hành Hội nghị, các đại biểu đã được tham gia dự giờ 02 tiết học thực hiện theo mô hình trường học mới (môn Toán và môn KHXH (Phân môn địa lí) lớp 9, do các thầy cô trường PTDTBT THCS Xuân Hòa trực tiếp lên lớp. Qua tiết dự giờ các đại biểu, thầy cô đã được trải nghiệm, suy ngẫm về đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới.

Ông: Trịnh Công Ninh - Phó trưởng phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc tại Hội nghị

       Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, ông Trịnh Công Ninh – Phó trưởng phòng GD&ĐT đã đánh giá khái quát về công tác triển khai mô hình trường học mới cấp THCS của huyện Bảo Yên: Từ năm học 2015 – 2016 mô hình Trường học mới được triển khai ở cấp THCS tại 9 trường của huyện Bảo Yên đến năm học 2018 -2019 được mở rộng triển khai tại 12 nhà trường. Qua 4 năm triển khai thực hiện, mô hình đã đạt nhiều thành tựu nổi bật như: Thể hiện rõ việc đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm, học sinh được rèn luyện nhiều kỹ năng kỹ; kết quả học tập của học sinh học theo mô hình trường học mới qua các năm học có chuyển biến rõ rệt trên cả 3 phương diện: năng lực, phẩm chất và kết quả học tập.

       Tại Hội nghị, cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường đã được nghe dự thảo báo cáo đánh giá 4 năm triển khai mô hình THM cấp THCS; phương hướng triển khai trong thời gian tới và định hướng chuẩn bị các điều kiện triển khai chương trình GDPT mới của PGD&ĐT Bảo Yên.

 

Bà: Nguyễn Thị Bình – Hiệu trưởng trường THCS Phố Ràng 2 phát biểu tham luận tại Hội nghị

       Sau khi nghe dự thảo báo cáo đánh giá 4 năm triển khai thực hiện mô hình trường học mới, các đại biểu tham dự Hội nghị đã phát biểu đóng góp ý kiến cho bản dự thảo báo cáo và có những tham luận chia sẻ tại Hội nghị. Các ý kiến tham luận đã chỉ rõ những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện mô hình trường học mới, kết quả các nhà trường đạt được qua 4 năm triển khai thực hiện đồng thời đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực để các nhà trường có thể áp dụng vào thực tế đơn vị trường học đạt hiệu quả cao nhất.

      Kết luận Hội nghị ông Trịnh Công Ninh đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của các đơn vị trường học qua 4 năm triển khai và thực hiện mô hình trường học mới, đồng thời đồng chí cũng đặt ra yêu cầu đối với các nhà trường, đó là: Các nhà nêu cao tinh thần quyết cao trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; khắc phục mọi khó khăn nhất là khó khăn về cơ sở vật chất; chú trọng về công tác bồi dưỡng đội ngũ coi đây là giải pháp có tính chất quyết định đến hiệu quả của mô hình, tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh; các nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

                                                                                                                                            Tạ Thị Thanh- Giáo viên trường THCS Long Phúc


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết